Dịch vụ của [GMO INTERNET GROUP] chúng tôi đang được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước sử dụng.

Tin Tức

Tuyệt chiêu Bán hàng Online trực tuyến thành công (03/03/2014).

Bán hàng Online hay Bán hàng trực tuyến hiện nay không còn là khái niệm xa lạ, nó đang dần phát triển và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Cuộc sống ngày càng bận rộn, nhu cầu tiêu dùng cũng ngày một đa dạng, cùng với sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, giúp việc tra cứu, mua bán trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Giờ đây thay vì phải tìm đến các trung tâm, siêu thị hay chợ truyền thống mỗi khi có nhu cầu mua sắm, người ta nghĩ ngay đến mua sắm trực tuyến qua mạng. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, hơn thế nữa chỉ bằng các thao tác đơn giản như click chuột, hàng nghìn các mặt hàng đa dạng cùng các thông tin chi tiết, hướng dẫn của sản phẫm đã được bày ra trước mắt với muôn vàn màu sắc, kích cỡ, giá cả…

Nếu như trước đây, chi phí thiết kế một Website bán hàng tốn kém và cầu kỳ, chỉ những doanh nghiệp có web bán hàng mới có thể kinh doanh trên lĩnh vực này thì ngày nay, sự phát triển của các Giải pháp thiết kế Website tiện lợi, hay sự ra tăng chóng mặt của các mạng xã hội đã biến Bán hàng Online thành cơ hội cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, chính sự bùng nổ đó lại khiến thị trường Bán hàng trực tuyến cạnh tranh khốc liệt hơn. Không phải bất kỳ “Ông chủ, bà chủ Online” nào cũng “đắt hàng như tôm tươi” đâu nhé, buôn bán là một nghệ thuật, hãy tham khảo tuyệt chiêu bán hàng OnlineTENTENshop mách nước cho bạn và cùng khám phá thành công của Bán hàng trực tuyến các bạn nhé

 

  1. 1. Hình ảnh của sản phẩm

Khác với hình thức mua hàng trực tiếp truyền thống, khách hàng mua hàng trực tuyến thưởng chỉ biết và đánh giá sản phẩm của bạn qua các thông tin mà bạn cung cấp trên website bán hàng, do đó một hình ảnh đẹp mắt cùng những mô tả chi tiết, cụ thể, rõ ràng về sản phẩm, cùng giá bán sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm.

 

 

Bí quyết để có những hình ảnh sản phẩm đẹp mắt là bạn nên chụp nhiều ảnh với nhiều góc độ, nên chọn các góc chụp đẹp nhất của sản phẩm, đính kèm logo, thông tin của shop mình lên ảnh. Những hình ảnh sản phẩm thật do chính bạn chụp sẽ khiến khách hàng an tâm hơn về chất lượng sản phẩm, tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Trong trường hợp bạn không có điều kiện để tự chụp ảnh, muốn copy hình ảnh thì TENTENshop khuyên bạn nên lựa chọn các hình ảnh chất lượng cao trên các website nước ngoài và chọn những hình ảnh có ngoại hình hoàn toàn giống với sản phẩm thật của bạn. Tuyệt đối không lấy các hình ảnh của các thương hiệu, các shop khác cùng kinh doanh vì như vậy là gián tiếp bạn đang làm quảng cáo miễn phí cho shop của họ.

 

  1. 2. Trung thực với khách hàng

 

Để buôn bán lâu dài và phát triển, tuyệt đối bạn nên trung thực với khách hàng, bạn nên lưu ý đặc biệt tới vấn đề này nếu muốn việc kinh doanh được lâu dài. Trên thực tế, rất nhiều shop bán hàng online rao bán sản phẩm với những hình ảnh long lanh, những lời rao hàng có cánh như: “hàng cực chất”, “tuyệt đẹp”, “hàng đẹp lung linh”, “giá rẻ nhất thị trường”… nhưng khi nhận hàng thì khách hàng chỉ biết ngậm ngùi thất vọng, khách hàng sẽ có cảm giác như mình vừa bị “lừa đảo”, và tất nhiên họ sẽ “cạch mặt” shop đó, không chỉ vậy, với các khách hàng khó tính, họ có thể feedback phàn nàn về sản phẩm, và với những tiếng xấu đó rất nhiều shop đã phải đóng cửa việc kinh doanh.

Những lời rao hàng chân thật, chi tiết nhưng dễ thương, cùng với hình ảnh của sản phẩm sẽ giúp bạn lấy được cảm tình ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

 

  1. 3. Quyết định giá của sản phẩm

Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, và giá cả chính là yếu tố quan trọng quyết định hành vi mua của khách hàng. TENTENshop khuyên bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin thị trường, nắm bắt tốt giá thị trường của sản phẩm, tối ưu hóa mọi chi phí để đưa ra mức giá cạnh tranh nhất trên web bán hàng

 

Bạn sẽ nhận thấy lợi thế cực lớn khi giá bán sản phẩm của bạn có phần cạnh tranh hơn so với các shop online khác. Tuy vậy sở thích, đánh giá mỗi người lại mỗi khác, không thể tránh được quan niệm của nhiều người “của rẻ là của ôi”, vì vậy bạn có thể đưa ra sự so sánh về giá cả của bạn so với các nơi khác, đưa ra một lý do chính đáng để khách hàng an tâm và tìm đến shop của bạn, bạn có thể thuyết phục khách hàng như: “Shop chỉ bán Online, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân lực, nguồn hàng lại lấy tận gốc,…” Hãy cố gắng làm vừa lòng các thượng đế nhé, vì ai mà không muốn ngon, bổ, rẻ phải không.

Bạn sẽ càng cần khéo léo hơn, đưa ra giải thích hợp lý hơn nếu như giá bán của bạn cao hơn so với các website bán hàng khác. Để có thể thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn mà không lựa chọn các shop online đối thủ với mức giá cạnh tranh hơn, bạn cần giúp khách hàng thấy được các khác biệt, đặc điểm ưu biệt hơn trong sản phẩm của bạn để xứng “tiền nào của ấy” như: hàng chính hãng, được nhập trực tiếp từ nước ngoài, chất liệu hay đảm bảo ra sao…

 

  1. 4. Giao tiếp ứng xử với khách hàng

 

 

Một đặc trưng của hình thức Bán hàng trực tuyến đó là người bán không trực tiếp giao tiếp đối diện với khách hàng mà chủ yếu qua điện thoại hay các mạng xã hội như Facebook, Zing me, hay chat Yahoo, Skype… vì vậy khách hàng chủ yếu đánh về bạn qua cách mà bạn xử sự, nói chuyện với khách hàng.

Hãy chú ý nhé, những lời lẽ mềm mỏng, giải thích nhiệt tình sẽ thể hiện sự tôn trọng khách hàng và thiện chí bán hàng của bạn. Có thể bạn sẽ gặp phải nhiều trường hợp khách hàng khó tính, hay mất nhiều thời gian với một khách hàng nào đó, và nếu khách hàng hỏi nhiều mà không mua? Không sao cả, có thể họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

Hãy giữ thái độ kiên nhẫn , thoải mái với khách hàng, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay trả lời một cách bất cần, thiếu tôn trọng, vì rất có thể những dòng “chat” của bạn sẽ xuất hiện trên các mạng xã hội, diễn đàn cùng các comment không tốt về shop của bạn. Cách bạn cư xử với khách hàng chính là chìa khóa để đem khách hàng tới và giữ chân khách hàng của bạn.

 

  1. 5. Thông tin liên hệ của người bán

Rất nhiều shop chú trọng đến phần quảng bá sản phẩm mà quên đi một yếu tố quan trọng để khách hàng có thể mua hàng, đó chính là thông tin người bán hoặc để những thông tin này ở vị trí khó thấy trên web bán hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng đầy đủ Họ tên, số điện thoại,

facebook, yahoo…, địa chỉ bán hàng và số tài khoản của bạn để khách hàng có thể liên hệ và mua hàng.

 

 

Sẽ thật phiêu lưu nếu khách hàng chuyển tiền mua hàng Online tới một địa chỉ xa lạ, không rõ ràng. Do đó hãy cung cấp chính xác địa điểm bán hàng hay địa chỉ nhà riêng, những khách hàng đã từng mua hàng của bạn, những người có thể đảm bảo cho bạn để gia tăng lòng tin cho khách hàng . Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các hình thức: ship hàng mới thu tiền, hoặc đăng ký gian hàng đảm bảo.

 

  1. 6. Hàng có bảo hành là hàng chất lượng tốt

 

 

Đây là quan niệm sẵn có của một bộ phận lớn khách hàng. Thực tế cũng cho thấy, nếu bạn cùng mua một sản phẩm công nghệ, về hình thức hay giá cả tương tự nhau, nhưng shop có bảo hành 1 năm chắc chắn sẽ tạo dựng lòng tin cho khách hàng lớn hơn shop bảo hành 2 tháng.

Có bảo hành sản phẩm giúp khách hàng tin tưởng rằng bạn tin tưởng sản phẩm của bạn chất lượng và dám đảm bảo điều đó. Còn đối với các sản phẩm thời trang, thì việc đảm bảo sản phẩm không bị lỗi, màu sắc, chất liệu, kiểu dáng giống ảnh 100%, hay không co, không phai màu khi giặt… chính là một ưu thế nổi bật cho sản phẩm của bạn.


 
TENTENshop.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 024.7108.9999

Kinh doanh Hà Nội
024.7108.9999
Kinh doanh Đà Nẵng
0236.3.886.066
Kinh doanh TP.HCM
028.3848.9197

Đăng ký nhận tin mới

Hãy nhập email để đăng ký nhận thông tin cập nhật mới nhất từ TENTENshop

Kết nối

Đối tác thanh toán