Dịch vụ của [GMO INTERNET GROUP] chúng tôi đang được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước sử dụng.

Tin Tức

Nghệ thuật viết mô tả sản phẩm hấp dẫn và hiệu quả cho Website bán hàng online (14/03/2014).

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường bán hàng online, để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các shop khác, các website bán hàng online đang ngày càng đầu tư hơn về chất lượng dịch vụ, hình ảnh, giá cả, thậm chí là quảng cáo, làm sự kiện… Tuy vậy, có những điều tưởng chừng như cơ bản nhưng lại quyết định rất lớn tới tâm lý mua hàng của khách hàng mà bạn dễ dàng bỏ qua, đó chính là viết mô tả cho sản phẩm.

Có rất nhiều người đã bỏ qua bước mô tả sản phẩm, hoặc viết rất ngắn gọn, qua loa, mà quên mất rằng khách hàng luôn muốn biết đầy đủ thông tin về sản phẩm và khi khách hàng tới với bạn, những lời bạn mô tả về sản phẩm chính là thông điệp bạn gửi tới khách hàng của mình để họ có thể đánh giá và quyết định mua sản phẩm của bạn. Những lời mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng đầy đủ, dễ thương kích thích nhu cầu khách hàng sẽ đem đến cho bạn hiệu quả bất ngờ, đặc biệt nếu bạn đang thực hiện SEO.

 

anh thong tin

 

Một mô tả sản phẩm tốt có thể làm được gì?

  • Tạo kết nối về cảm xúc với khách hàng

  • Tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng

  • Tăng tỷ lệ mua hàng và tăng doanh thu

Nếu bạn không biết nói gì về sản phẩm của mình, thật khó mà thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng từ website bán hàng bởi lẽ những công cụ tìm kiếm như Google không phải con người và nó không thể đọc hình ảnh được. Sự nghèo nàn trong mô tả sản phẩm có thể khiến website bán hàng của bạn bị Google xếp hạng thấp, việc SEO top là rất khó khăn. Không mất quá nhiều thời gian, hãy chú trọng vào nội dung miêu tả sản phẩm, nó sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và thuyết phục khách hàng đặt mua.

Sau đây TENTENshop giới thiệu tới Quý khách hàng các cách thức để có một Mô tả sản phẩm hoàn hảo cho website bán hàng online

 

  1. Xây dựng ý tưởng trước khi viết

 

Trước khi đặt bút viết mô tả sản phẩm, hãy dành ra một ít thời gian để định hướng ý tưởng và suy nghĩ theo phương pháp brainstorm với nội dung có thể xoanh quanh các câu hỏi, nội dung câu hỏi cần linh hoạt theo từng loại sản phẩm, dịch vụ, ví dụ như:

  • Người mua hàng là ai? Giới tính? Độ tuổi? Lĩnh vực công tác?...

  • Sản phẩm này sẽ mang đến khách hàng những lợi ích gì? Ưu điểm của sản phẩm?

  • Các điểm yếu của sản phẩm? Các hạn chế so với đối thủ?...

 

  1. Viết tiêu đề cho phần mô tả

 

Sau khi đã xây dựng được ý tưởng cho bài viết, bạn hãy bắt đầu bằng phần viết tiêu đề. Một tiêu đề hay cần ngắn gọn, súc tích, thân thiện, cung cấp đủ thông tin tới khách hàng và nhớ sử dụng các “keyword” để SEO nhé.

 

anh title

 

Tiêu đề chỉ nên dài từ 5-10 chữ, cần chú ý đến các từ ngữ đầu tiên vì chúng sẽ xuất hiện bên cạnh sản phẩm khi bạn up các sản phẩm lên internet.

Hãy viết tiêu đề theo “suy nghĩ và hành vi” của khách hàng, đó chính là sử dụng các từ khóa thường được khách hàng sử dụng khi gõ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm.

Ngôn ngữ sử dụng nên thân thiện, gần gũi với đối tượng khách hàng hướng tới.

 

  1. Viết câu chốt nội dung

 

Phần viết mô tả sản phẩm nên có một câu chốt tóm gọn nội dung về sản phẩm dễ hiểu nhất sao cho khách hàng không có hiểu biết về sản phẩm khi đọc lên vẫn có thể mường tượng ra sản phẩm đó. Câu chốt có thể hiểu là một câu tóm tắt chung về sản phẩm. Khi viết câu chốt bạn nên sử dụng các động từ mạnh để gây chú ý và hạn chế tối đa việc sử dụng các thuật nghữ chuyên môn.

 

  1. Viết chi tiết sản phẩm

 

Chi tiết sản phẩm phổ biến thường bao gồm các nội dung:

  • Mô tả chung;

  • Đặc điểm kỹ thuật, các thông số;

  • Các lợi ích khi sử dụng sản phẩm;

  • Các ưu đãi, khuyến mại.

Bạn hãy cung cấp đầy đủ nhất các thông tin cho khách hàng của mình và đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể liệt kê các từ khóa tìm kiếm/ tag cho sản phẩm của mình để tăng khả năng được tìm thấy qua các công cụ tìm kiếm trên internet.

 

  1. Cung cấp thông tin người bán

 

Bạn đừng quên cung cấp cho khách hàng của mình các thông tin cụ thể để họ có thể liên hệ ngay dưới phần mô tả chi tiết nhé, thông tin càng đầy đủ và chi tiết sẽ càng gia tăng lòng tin của khách hàng dành cho bạn. Hãy cung cấp các thông tin cần thiết như: tên của bạn, số điện thoại, địa chỉ, số tài khoản…

 

  1. Kết hợp với hình ảnh mô tả sản phẩm

 

Một bài viết mô tả sản phẩm sẽ trở nên đơn điệu nếu thiếu đi các hình ảnh minh họa, đặc biệt với việc bán hàng online, chỉ một mô tả sản phẩm sẽ là chưa đủ để khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn. Hãy kết hợp trong bài viết các hình ảnh chụp sản phẩm dưới các góc độ khác nhau để tăng thêm tính hấp dẫn cho sản phẩm.

 

  1. Soát lại bài viết trước khi đăng tải

 

Một bài viết hoàn hảo không thể mắc phải các sai sót ngữ pháp hay chính tả, lỗi chính tả sẽ khiến bài viết của bạn trở thành nghiệp dư, khiến khách hàng có ấn tượng không tốt về bạn cũng như chính sản phẩm bạn cung cấp.

Việc rà soát kỹ bài viết trước khi đăng tải sẽ giúp bạn:

  • Loại bỏ các lỗi tu từ, dấu câu, chính tả chưa chính xác

  • Chỉnh sửa lại cách hành văn, diễn đạt thu hút hơn

  • Rút ngắn các nội dung không cần thiết để bài viết được cô đọng, đầy đủ nhưng ngắn gọn, súc tích.

Với các chia sẻ trên TENTENshop hi vọng sẽ giúp bạn có được mô tả hấp dẫn, đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh!

 

TENTENshop!

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 024.7108.9999

Kinh doanh Hà Nội
024.7108.9999
Kinh doanh Đà Nẵng
0236.3.886.066
Kinh doanh TP.HCM
028.3848.9197

Đăng ký nhận tin mới

Hãy nhập email để đăng ký nhận thông tin cập nhật mới nhất từ TENTENshop

Kết nối

Đối tác thanh toán