Dịch vụ của [GMO INTERNET GROUP] chúng tôi đang được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước sử dụng.

Tin Tức

MUA HÀNG ONLINE – KHÁCH HÀNG QUAN TÂM ĐIỀU GÌ (21/03/2014).

Website bán hàng online chính là cửa hàng của bạn trên internet, có thể coi đó như bộ mặt của shop bạn khi kinh doanh trực tuyến. Khách hàng sẽ ghé thăm website bán hàng của bạn với mong muốn tìm kiếm được những sản phẩm yêu thích và nhận được đầy đủ các thông tin mà mình cần. Điều gì sẽ giữ chân khách hàng khi họ đến với website của bạn? Họ quan tâm và mong muốn nhận được điều gì từ website đó? Ở bải viết này, TENTENshop sẽ chia sẻ cùng các bạn những thông tin khách hàng quan tâm khi mua sắm trực tuyến.

 

  1. THÔNG TIN VỀ HÌNH ẢNH CỦA SẢN PHẨM

 

Hình ảnh sản phẩm chính là điều đầu tiên thu hút khách hàng khi họ ghé thăm website bán hàng của bạn. Tuy nhiên khách hàng sẽ luôn quan tâm xem đây có phải là hình ảnh thật của bạn hay không, kiểu dáng bên ngoài có giống như trong ảnh… họ cần bạn khẳng định rằng sản phẩm của bạn giống hệt hình ảnh họ được xem. Đôi khi dù hình ảnh do chính bạn chụp cũng sẽ có sự chênh lệch về màu sắc, vì vậy một dòng giải thích cho khách hàng về nguồn gốc của hình ảnh, kiểu dáng và màu sắc.

a1

Hình ảnh các gian hàng mẫu đa dạng tại TENTENshop

 

  1. THÔNG TIN MÔ TẢ SẢN PHẨM

Các website bán hàng online đang mọc lên như nấm, bạn có thể bắt gặp nó ở khắp mọi nơi, điều đó cũng giúp khách hàng mua hàng trực tuyến có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ không chỉ mua những thứ họ cần, mà họ còn mua những sản phẩm họ thấy phù hợp, hay thu hút họ, đó cũng chính là ưu điểm rất lớn của việc bán hàng trực tuyến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zingme, các forum… Sự hợp lý ở đây có thể là từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ đến giá cả, thời hạn sử dụng…

Với những sản phẩm giống nhau hoặc tương đồng, bạn băn khoăn làm sao thể tạo sự khác biệt trong gian hàng của mình với các gian hàng khác? Câu trả lời chính là ở phần mô tả sản phẩm. Viết lời mô tả sản phẩm cụ thể, chân thành và thân thiện, hãy khiến khách hàng đọc nó giống như đang được bạn tư vấn trực tiếp kỹ lưỡng về sản phẩm vậy.

 

  1. THÔNG TIN GIÁ CẢ SẢN PHẨM

Liên quan đến quyết định mua sắm của khách hàng, giá cả sản phẩm là một trong các yếu tố đóng vai trò quyết định, phần đông người mua hàng chịu sự chi phối mạnh mẽ của mức giá. Đặc biệt với việc mua sắm trực tuyến, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, dễ dàng so sánh mức giá giữa các web bán hàng.

Mua hàng online khách hàng luôn mong muốn tiết kiệm thời gian và tiện ích nhất, sự minh bạch của bạn về giá cả sản phẩm sẽ tạo dựng lòng tin và ủng hộ của khách hàng.

a2

Thông tin bảng giá các gói dịch vụ được trình bày rõ ràng tại TENTENshop


Ngoài thông tin giá cả của sản phẩm, bạn có thể cung cấp thêm các thông tin giá cho các sản phẩm, dịch vụ kèm theo, chi phí vận chuyển… Viêc này cũng đồng thời giúp bạn giảm thiểu thời gian trả lời trực tiếp cho các khúc mắc của khách hàng.

Nếu gian hàng của bạn đang có các chương trình khuyến mại, giảm giá, đừng quên cung cấp cả mức giá mới và cũ để khách hàng có sự so sánh nhé.

 

  1. THÔNG TIN SỐ LƯỢNG HÀNG CÒN TRONG KHO

Khách hàng sẽ không thể hài lòng khi họ mất time tìm kiếm, cân nhắc và lựa chọn được sản phẩm ưng ý, nhưng khi đặt mua thì lại hết hàng. Điều này liên quan tới mức độ cập nhật tình trạng số lượng sản phẩm còn trong kho của người bán hàng trực tuyến.

Tiết kiệm thời gian cho chính mình và khách hàng qua việc cung cấp nhanh chóng tình trạng hàng hóa các bạn nhé. Nếu website bán hàng chỉ tạm thời hết hàng thì hãy nói rõ tình trạng đó và hẹn khách hàng ngày có hàng trở lại, bên cạnh đó bạn có thể lưu lại thông tin khách hàng và liên lạc với họ khi có hàng.

TENTENshop mách bạn một điểm nhỏ để kích thích người xem mua hàng nhé, bạn có thể cập nhập thông tin sản phẩm còn trong kho là 1 sản phẩm duy nhất, nếu khách hàng ưng ý với sản phẩm của bạn họ sẽ được kích thích và nhanh chóng đặt mua để sở hữu nó ngay.

 

  1. THÔNG TIN THANH TOÁN

Hiện nay người bán hàng online thường sử dụng các hình thức thanh toán:

  • Thanh toán trực tiếp khi nhận hàng
  • Thanh toán qua tài khoản ngân hàng
  • Thanh toán qua dịch vụ tín dụng trung gian như Ngân lượng, Bảo kim…

Với một thị trường kinh doanh trực tuyến chưa được thắt chặt như ở Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng thường có tâm lý e dè, đề phòng trong thanh toán, biết được tâm lý này của khách hàng, bạn có thể cung cấp cho họ đầy đủ thông tin của bạn, các hình thức thanh toán và cả các điều khoản cần lưu ý khi thanh toán nữa nhé.

 

  1.  THÔNG TIN VẬN CHUYỂN HÀNG VÀ ĐỊA CHỈ NGƯỜI BÁN

Khách hàng mua hàng của bạn và tất nhiên họ cần biết thông tin và địa chỉ cụ thể của bạn, đôi khi có nhiều khách hàng muốn mua tại web bán hàng gần trong khu vực họ sinh sống để đảm bảo chất lượng, ngay cả với khách hàng ở xa, họ cũng cần địa chỉ cụ thể của bạn như một minh chứng đảm bảo việc bạn bán hàng online là trung thực và an toàn.

Một đặc trưng của việc bán hàng trực tuyến là khách hàng chỉ cần ngồi nhà, với vài click đơn giản hoặc một cuộc điện thoại là có ngay sản phẩm mình mong muốn mà không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý.

Khách hàng luôn quan tâm tới hình thức ship hàng của bạn, nó có bảm đảm chất lượng hàng không? chi phí cụ thể khi ship tới từng vùng như thế nào? thời gian ship hàng mất bao lâu?... Đây cũng chính là những thông tin họ mong muốn nhận được khi quyết định mua hàng trên một website bán hàng.

 

  1. THÔNG TIN ĐỔI, TRẢ HÀNG VÀ BẢO HÀNH

Bên cạnh rất nhiều các tiện ích khi mua hàng trực tuyến, có một hạn chế mà khách hàng có thể gặp phải chính là việc họ chưa thỏa mãn hoặc chưa an tâm với sản phẩm do không được tận tay lựa chọn, do đó bạn nên tạo dựng lòng tin với khách hàng qua việc cung cấp rõ ràng các thông tin và quy định về chính sách đổi, trả hàng, hoàn tiền hay bảo hành mà bạn áp dụng. Ví dụ với các shop bán hàng online thời trang, việc khách hàng không mặc vừa sản phẩm sẽ thường xuyên xảy ra, chính sách bán hàng mềm mỏng, tạo điều kiện để khách hàng được đổi size, cỡ sẽ khiến khách hàng yên tâm và lựa chọn sản phẩm của bạn, tuy nhiên bạn cũng cần có những quy định chặt chẽ để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra nhé.

Trong trường hợp do đặc tính của sản phẩm, bạn không thể áp dụng các chính sách này, hãy giải thích cụ thể lý do và lưu ý khách khi mua hàng.

Với các chia sẻ ở trên, TENTENshop hy vọng sẽ giúp ích để việc kinh doanh trực tuyến của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

 

TENTENshop!

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 024.7108.9999

Kinh doanh Hà Nội
024.7108.9999
Kinh doanh Đà Nẵng
0236.3.886.066
Kinh doanh TP.HCM
028.3848.9197

Đăng ký nhận tin mới

Hãy nhập email để đăng ký nhận thông tin cập nhật mới nhất từ TENTENshop

Kết nối

Đối tác thanh toán